Danh mục

Trao quà ngày khai trường, Fubon Life Việt Nam cùng trẻ em nghèo vượt khó

Những món quà trong ngày đầu tiên đến trường đã thắp sáng niềm tin trong các em rằng bên cạnh các em luôn có nhà trường, thầy cô và cộng đồng cùng các em vượt khó, hướng tới tương lai.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người”, ngày 5/9/2017, hòa trong tiếng trống trường đang điểm báo hiệu năm học mới bắt đầu, Fubon Life Việt Nam đã trao tặng hơn 500 suất quà tới các bé trường mầm non, các em học sinh học giỏi vượt khó tại nhiều trường tiểu học, trung học tại các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ với trị giá gần 70 triệu đồng. Những món quà ngày đầu tiên đến trường thắp sáng niềm tin trong các em rằng bên cạnh các em luôn có nhà trường, thầy cô và cộng đồng cùng các em vượt khó, hướng tới tương lai.

 

Hành trình của những món quà nặng tình thương yêu

 

“Chắp cánh ước mơ tuổi thơ” là chương trình từ thiện dài kỳ, triển khai tại ba miền đất nước do Fubon Life Việt Nam khởi xướng từ những ngày đầu thành lập năm 2010 bằng những hoạt động trao tặng hàng nghìn suất quà cho các em học sinh bao gồm các loại thực phẩm dinh dưỡng, đồ dùng học tập, quạt điện mùa hè, chăn ấm mùa đông, xe đạp tới trường hoặc học bổng nhằm hỗ trợ, động viên những nỗ lực phi thường của các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập để hướng tới tương lai tươi sáng. Hoạt động “Quà tặng ngày khai trường năm học 2017 – 2018”  là một trong những chương trình tiếp nối tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Fubon Life Việt Nam trong nhiều năm qua.

 

Trong buổi lễ khai giảng, thầy Trần Hoàng Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Vĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Gần tới ngày khai trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã rất háo hức chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng và mong ngày khai giảng đến sớm để được gặp thầy gặp bạn. Món quà gồm cặp sách, vở viết của Fubon Life Việt Nam trao tới các em học sinh học giỏi vượt khó của trường càng làm cho không khí ngày khai giảng thêm sôi nổi. Những món quà nặng tình yêu thương tới thế hệ tương lai của đất nước vào ngày đầu năm học là niềm động viên rất lớn cho thầy trò chúng tôi.”

 

Ông Rick Chiang, Tổng giám đốc Fubon Life Việt Nam cho biết: Theo thống kê năm 2013 của Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội, toàn quốc có gần 3 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ. Sự tàn phá của thiên tai, nghèo đói, bệnh tật hay tai nạn luôn đe dọa mái ấm gia đình, cướp đi cơ hội đến trường, tương lai giáo dục của các em. Chương trình “Quà tặng ngày khai trường” được Fubon Life Việt Nam phối hợp với đội ngũ Đại Lý Fubon Life Việt Nam tại các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ và Ban giám hiệu các Trường Mầm non, Tiểu học và Trung học tại địa bàn thực hiện. Hơn 500 suất quà, tổng trị giá 70.000.000 đồng đã được trao cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trước thềm năm học mới mang thông điệp Tình nhân ái, nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt trong các em rằng bên cạnh các em luôn có nhà trường, thầy cô và cộng đồng xã hội cùng các em vượt khó.

 

Đẩy mạnh hơn các hoạt động công ích, làm tốt trách nhiệm doanh nghiệp vì cộng đồng

 

Thực hiện sứ mệnh phục vụ xã hội, trong suốt hơn 6 năm qua, Fubon Life Việt Nam nỗ lực không ngừng, tiên phong thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Theo đó, nhiều hoạt động cộng đồng đã được Fubon Life Việt Nam khởi động ngay từ năm 2010 khi mới tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam như: Chương trình học bổng “Vì nhân tài ngành bảo hiểm Việt Nam”, trao gần 100 triệu đồng học bổng cho 32 sinh viên của 4 trường Đại học. Hàng ngàn suất quà đã trao tới học sinh nghèo vượt khó, tới các bệnh nhi ở hai miền Nam Bắc. Hơn 10.000 suất cháo “Cháo Yêu Thương” Fubon Life Việt Nam đã trao tới người bệnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.