Giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Quy trình Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm
Cập nhật ngày 23/06/2025
Kính gửi Quý khách hàng,
Trân trọng cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng Fubon Life Việt Nam.
Để hỗ trợ Quý khách thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng và thuận tiện, chúng tôi xin gửi tới Quý khách hướng dẫn chi tiết như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và chứng từ cần thiết
- Quý khách vui lòng tham khảo thông tin tại đây để biết rõ các loại chứng từ cần chuẩn bị theo từng trường hợp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
- Việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ từ đầu sẽ giúp quá trình xử lý được diễn ra thuận lợi hơn.
Bước 2: Nộp hồ sơ yêu cầu Giải quyết quyền lợi bảo hiểm
- Quý khách có thể nộp hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Địa điểm kinh doanh hoặc Văn phòng Tổng đại lý của Fubon Life Việt Nam trên toàn quốc.
- Trung tâm Dịch vụ khách hàng của Fubon Life Việt Nam tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu hồ sơ và hướng dẫn Quý khách hoàn thiện hồ sơ để đảm bảo tính đầy đủ và hợp lệ.
Bước 3: Bổ sung hồ sơ
- Trong trường hợp cần bổ sung thông tin hoặc chứng từ, Fubon Life Việt Nam sẽ gửi Thông báo hướng dẫn tới Quý khách.
- Quý khách vui lòng chuẩn bị đầy đủ các chứng từ theo Thông báo hướng dẫn và gửi đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Địa điểm kinh doanh hoặc Văn phòng Tổng đại lý của Fubon Life Việt Nam trên toàn quốc.
Bước 4: Nhận kết quả giải quyết quyền lợi bảo hiểm
- Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Fubon Life Việt Nam sẽ tiến hành thẩm định và giải quyết trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
- Quý khách sẽ nhận được Thông báo kết quả qua tin nhắn và thư thông báo từ Fubon Life Việt Nam gửi về địa chỉ liên lạc của Quý khách đã đăng ký trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
- Việc chi trả quyền lợi bảo hiểm sẽ được thực hiện thông qua một trong các phương thức sau:
- Nhận tiền trực tiếp tại ngân hàng bằng Căn cước công dân/Căn cước còn hiệu lực của Người thụ hưởng/Người nhận tiền.
- Chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng theo thông tin Quý khách đã cung cấp.
- Chuyển đóng phí để tái tục hợp đồng hoặc hoàn trả các khoản tạm ứng/nợ cho (các) hợp đồng của cùng Bên mua bảo hiểm.
Chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành cùng Quý khách bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp.
Nếu cần hỗ trợ thêm, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Địa điểm kinh doanh hoặc các Văn phòng Tổng đại lý gần nhất.
- Tổng đài (Hà Nội): 024 6282 7887
- Tổng đài (TP. Hồ Chí Minh): 028 3929 6818
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin tưởng lựa chọn Fubon Life Việt Nam.
Trân trọng,
Fubon Life Việt Nam.