CHÍNH SÁCH CHUNG BẢO VỆ KHÁCH HÀNG DỄ BỊ TỔN THƯƠNG
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Fubon Việt Nam (“Fubon Life Việt Nam” hoặc “Công ty”) luôn xem trọng việc tuân thủ quy định về bảo vệ khách hàng dễ bị tổn thương theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15 của Quốc hội ngày 20 tháng 06 năm 2023 (“Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023”)
Chính sách chung về bảo vệ khách hàng dễ bị tổn thương (“Chính sách”) sau đây nhằm mục đích nói rõ trách nhiệm của Fubon Life Việt Nam khi thực hiện giao dịch với khách hàng dễ bị tổn thương.
Fubon Life Việt Nam sẽ sửa đổi Chính sách này khi cần thiết để đáp ứng yêu cầu hoạt động của Fubon Life Việt Nam và yêu cầu của pháp luật hiện hành.
ĐỊNH NGHĨA:
Theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, Khách hàng dễ bị tổn thương là người có khả năng chịu nhiều tác động bất lợi về tiếp cận thông tin, sức khỏe, tài sản, giải quyết tranh chấp tại thời điểm mua hoặc sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (“Khách hàng dễ bị tổn thương”). Trong Chính sách này, Khách hàng dễ bị tổn thương bao gồm:
1. Người cao tuổi (*): Là người từ đủ 60 tuổi trở lên;
2. Trẻ em (*): Là người dưới 16 tuổi;
3. Người khuyết tật (*): Là người bị khiếm khuyết một hoặc nhiều bộ phận cơ thể hoặc bị suy giảm chức năng được biểu hiện dưới dạng tật khiến cho lao động, sinh hoạt, học tập gặp khó khăn;
4. Người dân tộc thiểu số; người sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật;
5. Phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi;
6. Người bị bệnh hiểm nghèo theo quy định của pháp luật;
7. Thành viên hộ nghèo (*): Là thành viên thuộc hộ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hộ nghèo.
(*) Điều kiện để xác định các Khách hàng dễ bị tổn thương này được quy định chi tiết tại và/hoặc có thể cập nhật theo các văn bản quy định pháp luật liên quan tương ứng
TRÁCH NHIỆM CỦA FUBON LIFE VIỆT NAM:
Trừ khi pháp luật yêu cầu khác đi, trong phạm vi nguồn lực, quyền hạn và quy định nội bộ, Fubon Life Việt Nam thực hiện bảo vệ quyền lợi, chăm sóc đối với Khách hàng dễ bị tổn thương theo nguyên tắc và trách nhiệm sau:
- Xác định và chăm sóc Khách hàng dễ bị tổn thương theo quy định của pháp luật.
- Bảo đảm việc thực hiện quyền của Khách hàng dễ bị tổn thương trong quá trình sử dụng dịch vụ bảo hiểm theo quy định của pháp luật.
- Áp dụng cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp theo quy định của pháp luật phù hợp với từng đối tượng Khách hàng dễ bị tổn thương.
- Khi Khách hàng có yêu cầu được bảo vệ kèm theo chứng cứ, tài liệu chứng minh mình là Khách hàng dễ bị tổn thương và về việc quyền lợi của mình bị xâm phạm, Công ty ưu tiên tiếp nhận, xử lý và không chuyển yêu cầu của Khách hàng cho bên thứ ba giải quyết, trừ trường hợp bên thứ ba đó có nghĩa vụ liên quan. Trường hợp từ chối giải quyết yêu cầu của Khách hàng, Công ty sẽ phản hồi Khách hàng bằng văn bản; trong đó, nêu rõ căn cứ pháp lý và sự không phù hợp trong yêu cầu của Khách hàng.
- Không từ chối giải quyết yêu cầu được bảo vệ của Khách hàng dễ bị tổn thương theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 do khác biệt về tiếng nói, chữ viết, phong tục, tập quán.
- Không kỳ thị, phân biệt đối xử, lợi dụng yếu tố dễ bị tổn thương để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của Khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch.
- Trách nhiệm khác theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 và pháp luật có liên quan.
SỬA ĐỔI CHÍNH SÁCH:
Khi cần thiết sửa đổi Chính sách này để đáp ứng yêu cầu hoạt động của Công ty tại Việt Nam và/hoặc đáp ứng các thay đổi của pháp luật hiện hành, Fubon Life Việt Nam sẽ thông báo trên Cổng thông tin điện tử chính thức (Website) để Khách hàng được cập nhật thông tin.
LIÊN LẠC:
Nếu có bất kỳ thắc mắc hay yêu cầu nào về Chính sách này, Khách hàng có thể liên hệ với Fubon Life Việt Nam theo số điện thoại 024 6272 7888 hay email csservice.vn@fubon.com để được hướng dẫn chi tiết.
Tin khác
- Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại Khách hàng
- THÔNG TIN CÔNG KHAI THƯỜNG XUYÊN
- Chương Trình Khuyến Mại QUẢNG BÁ SẢN PHẨM PHÚC BẢO AN TÂM TÍCH LŨY (FEP01)
- Đóng phí 1 lần hoặc ngắn hạn 3 đến 10 năm, bảo vệ đến 70 tuổi: Bí quyết tài chính của người Việt trẻ
- Chương Trình Khuyến Mại QUẢNG BÁ SẢN PHẨM MỚI FUBON AN KIM BẢO TOÀN (ADROP02)
- THÔNG BÁO CẬP NHẬT DANH MỤC SẢN PHẨM BẢO HIỂM