Danh mục

Fubon Life Việt Nam chung tay xây dựng Phân hiệu Hua Nà, Tiểu học Chiềng Ly, Sơn La

Tháng 10/2019, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam (Fubon Life Việt Nam) kết hợp cùng Quỹ Mùa đông ấm, tài trợ cho dự án xây dựng mới Phân hiệu Hua Nà - Tiểu học Chiềng Ly (xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) với tổng giá trị tài trợ lên tới 65 triệu đồng. Đồng thời phát động giải chạy “Run for Hua Nà” lan tỏa và kêu gọi cộng đồng chung tay “chắp cánh ước mơ tuổi thơ”, để tất cả các em đều có cơ hội học tập và hướng đến tương lai tươi sáng.

 

Chung tay vì thế hệ tương lai

 

Điểm trường Hua Nà (Tiểu học Chiềng Ly) là nơi học tập của 34 em học sinh. Điểm trường này đã được xây dựng từ trước năm 2000 trên nền đất, thấp hơn gần 1 mét so với con đường dẫn vào trường với vật liệu đều là gỗ, tre và bạt. Trải qua gần 20 năm sử dụng, cơ sở trường đã xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ngoài ra, do nằm dưới chân quả đồi đang bị cắt sẻ, chỉ cách một con đường nhỏ, sân trường thường hứng chịu những ụ đất sạt lở cao thấp sau những cơn mưa lớn. Nhà vệ sinh cũng chỉ được quây tạm từ gỗ và mái pro-ximang trên nền đất ẩm ướt, xung quanh là cây cỏ rậm rạp. Thiếu nước, thiếu ánh sáng, không kiên cố, vì vậy, 34 học sinh điểm trường Hua Nà, Tiểu học Chiềng Ly đã phải di dời và học tạm tại điểm trường gần nhất, cách đó 3.5km cho năm học 2019-2020 vì lớp học không đủ an toàn.

 

 

“Chắp cánh ước mơ tuổi thơ” là chương trình từ thiện dài kỳ, được triển khai tại ba miền đất nước do Fubon Life Việt Nam khởi xướng từ ngày đầu thành lập năm 2010. Hàng nghìn suất quà đã được trao tới các em học sinh, như mũ bảo hiểm, đồ dùng học tập, quạt điện mùa hè, chăn ấm mùa đông, xe đạp tới trường hoặc học bổng nhằm động viên những nỗ lực phi thường của các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Với dự án này, Fubon Life Việt Nam cùng một số các mạnh thường quân khác cùng tài trợ xây dựng mới với phòng học rộng 55m2, 01 nhà vệ sinh riêng cho nam, nữ và 01 sân chơi, kèm thiết bị sân chơi cùng các quà tặng cho các em học sinh vào học kỳ mới tại điểm trường Hua Nà. Dự kiến dự án này sẽ khởi công vào cuối tháng 11/2019 và hoàn thành vào tháng 12/2019, sẵn sàng đón học sinh quay lại học tập trong kỳ 2 của năm học 2019-2020.

 

Ông Rick Chiang (Tổng giám đốc Fubon Life Việt Nam) chia sẻ: “Được đến trường là quyền lợi của tất cả các em nhỏ. Trong khi các em học sinh cả nước cùng háo hức đến trường, học tập và vui chơi thì vẫn còn có một số em học sinh thuộc các dân tộc thiểu số phía Bắc lại không có được niềm vui đó hoặc phải học tập trong những lớp học không đủ điều kiện, thiếu an toàn. Vì vậy, Fubon Life Việt Nam muốn chung tay góp một phần nỗ lực, mong muốn đem lại cho các em học sinh – thế hệ tương lai của đất nước một điều kiện học tập và phát triển tốt hơn. Đó cũng chính là mục đích mà Fubon Life Việt Nam luôn hướng tới”.

 

 “Run for Hua Nà” – Góp gạch xây dựng điểm trường Hua Nà

 

Với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng, Fubon Life kết hợp cùng Quỹ Mùa đông ấm và VietRace365 phát động Giải chạy “Run for Hua Nà” – Chạy vì các em học sinh Hua Nà, góp gạch xây dựng điểm trưởng Hua Nà.

 

“Run for Hua Nà” là một giải chạy trực tuyến, người tham gia có thể chạy tại bất cứ đâu. Toàn bộ số tiền từ đăng ký tham gia chạy sau khi đã trừ chi phí tổ chức và số tiền ủng hộ thêm của các vận động viên sẽ được quyên góp để xây dựng điểm trường Hua Nà, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

 

Mỗi bước chạy sẽ góp phần mang đến cho các em tiểu học vùng cao tại Hua Nà một mái trường đơn sơ nhưng là chính ước mơ của các em và mang những điều tốt đẹp lan tỏa trong cộng đồng.

 

Tham gia giải chạy tại:

https://vietrace365.vn/cac-giai-chay/race-detail/Run-For-Hua-N%C3%A0-School