Danh mục

QUY ĐỊNH CUNG CẤP SẢN PHẨM/DỊCH VỤ BẢO HIỂM TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG

Quy định cung cấp sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng

  1. QUY ĐỊNH CHUNG
    1.  Mục đích

Quy chế hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng (“Quy chế”) này được xây dựng nhằm đảm bảo hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên môi trường mạng của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Fubon Việt Nam (“Fubon Life” hay “Công ty”) tuân thủ các quy định của pháp luật.

    1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Quy chế này áp dụng cho tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng của Fubon Life, bao gồm:

  1. Khách hàng của Fubon Life;
  2. Nhân viên/Người lao động của Fubon Life;
  3. Đại lý cá nhân, đại lý tổ chức ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm với Fubon Life và thực hiện phân phối sản phẩm bảo hiểm của Fubon Life; 
  4. Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng của Fubon Life.
    1.  Hình thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng
  1. Hình thức Fubon Life cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng bao gồm:
      • Cổng/Trang thông tin điện tử (https://portal.fubonlife.com.vn; https://khachhang.fubonlife.com.vn) của Fubon Life với tên miền đã đăng ký theo quy định pháp luật hiện hành.
      • Ứng dụng Fubon Life VN được cài đặt trên thiết bị điện tử có nối mạng cho phép khách hàng truy cập do Fubon Life thiết lập để phục vụ hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng.
      • Chi tiết như quy định tại Mục III của Quy chế này.
  2. Fubon Life chỉ thực hiện một phần quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm trên môi trường mạng.
  3. Việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của Fubon Life và việc tham gia sản phẩm của khách hàng trên môi trường mạng được thực hiện hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, công khai, minh bạch và không trái với các quy định pháp luật.
  4. Các Bên tham gia giao dịch trên môi trường mạng đảm bảo có đầy đủ năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự. Mỗi Bên có trách nhiệm tìm hiểu các quy định pháp luật điều chỉnh quyền và nghĩa vụ của mình, đồng thời tuân thủ đúng các quy định tại Quy chế này và các quy định, chính sách khác được Công ty đăng tải công khai tại Trang thông tin điện tử của Công ty.
  5. Danh mục các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm cung cấp trên môi trường mạng vui lòng xem tại đây.
  6. Danh mục các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm và quy trình cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng có thể được Công ty cập nhật, sửa đổi, bổ sung vào từng thời điểm.

 

  1.  QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

1. Quyền và nghĩa vụ của Công ty

  1. Được thực hiện các biện pháp xác thực khách hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin, tài liệu phục vụ cho mục đích xác thực khách hàng.
  2. Xây dựng và công khai quy trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm qua Trang thông tin điện tử (một phần); quy trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị điện tử có nối mạng (một phần), bao gồm cả các bản cập nhật, sửa đổi, bổ sung.
  3. Chịu trách nhiệm đối với nội dung các sản phẩm bảo hiểm và quy trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng mà Fubon Life đã xây dựng và công khai.
  4. Bảo mật các thông tin về khách hàng và các giao dịch với khách hàng theo quy định pháp luật. Đảm bảo quyền lợi của các khách hàng tham gia bảo hiểm trên môi trường mạng tương tự như các khách hàng khác của Fubon Life.
  5. Có quyền từ chối thực hiện các yêu cầu tham gia bảo hiểm của khách hàng trên môi trường mạng theo quy định của Công ty.
  6. Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.

2. Quyền và nghĩa vụ của khách hàng

  1. Được quyền tự do và chủ động lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm do Công ty cung cấp trên môi trường mạng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
  2. Được quyền yêu cầu Công ty giải đáp các thắc mắc hoặc yêu cầu Công ty tư vấn chuyên sâu về các vấn đề chưa rõ liên quan đến quy trình giao dịch hoặc sản phẩm bảo hiểm.
  3. Chịu trách nhiệm đọc và hiểu rõ về các sản phẩm bảo hiểm trước khi tiến hành giao dịch mua bảo hiểm trên môi trường mạng.
  4. Đảm bảo kê khai các thông tin được yêu cầu khi tham gia bảo hiểm một cách trung thực, đầy đủ và chịu trách nhiệm đối với các thông tin do mình kê khai.
  5. Tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ của khách hàng khi tham gia giao dịch, bao gồm nhưng không giới hạn các quy định về thanh toán, xác thực giao dịch.
  6. Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.

 

  1.  QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH GIAO DỊCH
    1.  Quy trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm một phần trên môi trường mạng thông qua Cổng thông tin dành cho đại lý (https://portal.fubonlife.com.vn).
  1. Dịch vụ áp dụng: Thanh toán trực tuyến phí bảo hiểm đầu tiên.
  2. Quy trình cụ thể Khách hàng vui lòng tham khảo Phụ lục đính kèm (tại đây).
    1. Quy trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm một phần trên môi trường mạng thông qua Cổng thông tin dành cho khách hàng (https://khachhang.fubonlife.com.vn).

a.  Các dịch vụ áp dụng: Thanh toán phí bảo hiểm định kỳ; Thay đổi nội dung hợp đồng; Phát hành hợp đồng bảo hiểm bản điện tử; Xác nhận bàn giao hợp đồng bảo hiểm bản giấy;

b. Quy trình cụ thể Khách hàng vui lòng tham khảo Phụ lục đính kèm (tại đây).

    1. Quy trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm một phần trên môi trường mạng thông qua ứng dụng Fubon Life VN
  1. Các dịch vụ áp dụng: Thanh toán phí bảo hiểm; Thay đổi thông tin hợp đồng.
  2. Quy trình cụ thể Khách hàng vui lòng tham khảo Phụ lục đính kèm (tại đây).

 

  1. CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI,  TRANH CHẤP
    1.  Giải quyết khiếu nại

Khi có bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm được cung cấp trên môi trường mạng bởi Fubon Life, khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được giải quyết:

      • Trung tâm Dịch vụ khách hàng: 024-62827887 (tại Tp. Hà Nội)
      • Trung tâm Dịch vụ khách hàng: 028-39296818 (tại Tp. Hồ Chí Minh)
      • Hộp thư điện tử (email): csservice.vn@fubon.com
    •  Giải quyết tranh chấp

Khi phát sinh các tranh chấp, Fubon Life và khách hàng cần ưu tiên tìm hiểu và giải quyết tranh chấp bằng thương lượng để đạt được sự đồng thuận. Trong trường hợp các Bên không tìm được sự thống nhất, tranh chấp sẽ được giải quyết bởi toà án nhân dân có thẩm quyền theo quy định pháp luật của Việt Nam.

 

  1. KIỂM SOÁT RỦI RO, BẢO ĐẢM AN TOÀN THÔNG TIN, LƯU TRỮ VÀ SAO LƯU DỰ PHÒNG
    1. Khách hàng thừa nhận và hiểu rằng rủi ro có thể xảy ra trong quá trình cung cấp và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng. Các rủi ro này bao gồm nhưng không giới hạn ở:
  • Dịch vụ/giao dịch bị tạm ngừng, gián đoạn, chậm trễ hoặc không thực hiện được hoặc thông tin ghi nhận sai lệch hoặc không ghi nhận được do sự chậm trễ, gián đoạn hoặc lỗi của hệ thống, ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba có liên quan như đường truyền, kết nối internet, hạ tầng kỹ thuật.
  • Cổng/Trang thông tin điện tử (Website), ứng dụng cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm bị tấn công, xâm nhập, hoặc kiểm soát trái phép bởi vi-rút, sâu máy tính hoặc các phần mềm, hệ thống, yếu tố gây hại khác.
  • Giao dịch được thực hiện bởi các tài khoản giả mạo, mạo danh, hoặc được thực hiện bởi người không có thẩm quyền.
  • Dữ liệu bị mất, bị đánh cắp hoặc bị tiết lộ trái phép, hoặc bị rò rỉ cho bên thứ ba do các hỏng hóc, sự cố, tấn công, mất kiểm soát của hệ thống cung cấp dịch vụ.
  • Nội dung thông tin hiển thị trên Trang thông tin điện tử, ứng dụng cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm bị chỉnh sửa, thay thế, hoặc xóa bởi bên thứ ba mà không có sự đồng ý của Fubon Life hoặc đối tác/người đại diện hợp pháp của Fubon Life.
  • Công ty sẽ nỗ lực thiết lập và thực hiện các biện pháp cần thiết, hợp lý trong khả năng cho phép để hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh khi cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng trên môi trường mạng. Tuy nhiên, thực tế là không có biện pháp nào đảm bảo rằng việc thực hiện các giao dịch, truyền nhận dữ liệu trên môi trường mạng là an toàn 100%, bất kỳ hệ thống nào cũng có thể bị lỗi bởi con người hoặc hoạt động. Trong những trường hợp như vậy, Công ty có thể và tùy vào tình hình thực tế cho phép hoặc theo quy định pháp luật, thông báo cho khách hàng về các sự cố xảy ra.
    1. Công ty không cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm thông qua các Cổng/Trang thông tin điện tử (website), ứng dụng của các đại lý bảo hiểm của Công ty.
    2. Công ty luôn nỗ lực thực hiện các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật phù hợp để chống lại việc xử lý, sử dụng, sửa đổi hoặc tiết lộ trái phép hoặc bất hợp pháp, mất mát hoặc phá hủy hoặc làm hỏng dữ liệu khách hàng một cách vô tình hay có chủ đích. Công ty xây dựng, duy trì và cập nhật các quy trình hoạt động, kiểm soát để đảm bảo có các biện pháp bảo mật phù hợp nhằm ngăn chặn việc dữ liệu do Công ty nắm giữ bị xâm phạm dù vô tình hay cố ý.
    3. Công ty đảm bảo việc đánh giá an toàn thông tin và quyền riêng tư dữ liệu cần thiết được tiến hành một cách định kỳ và các vấn đề về bảo mật, an toàn thông tin đều được xem xét giải quyết kịp thời, nhanh chóng ngay khi phát hiện.
    4. Khách hàng có trách nhiệm bảo mật và bảo đảm an toàn cho tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực, số điện thoại, hộp thư điện tử, số thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng và các phương tiện khác được dùng cho mục đích tham gia sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của Công ty và phải thông báo ngay cho Công ty trong trường hợp phát hiện các thông tin, tài sản của mình bị sử dụng trái phép bởi bên thứ ba.
    5. Công ty tiến hành việc lưu trữ dữ liệu liên quan đến cung cấp dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng một cách cẩn thận, đồng thời tuân theo đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
    6. Công ty xây dựng và áp dụng các chính sách, quy định, quy trình sao lưu dự phòng giao dịch, dữ liệu theo định kỳ để đảm bảo hạn chế tối đa các mất mát dữ liệu trong quá trình hoạt động kinh doanh và giao dịch với khách hàng.

 

  1. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN

Công ty sẽ thu thập, sử dụng các thông tin, dữ liệu cá nhân của khách hàng và/hoặc do khách hàng kê khai, cung cấp khi tham gia sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của Công ty trên môi trường mạng. Khách hàng hiểu và đồng ý rằng tất cả các thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được Công ty thu thập, sử dụng, xử lý và bảo mật theo đúng quy định tại Hợp đồng bảo hiểm, Quy chế này và Thông báo về bảo vệ dữ liệu cá nhân được Công ty đăng tải công khai tại https://www.fubonlife.com.vn/privacypolicy/category/thong-bao-ve-bao-ve-d%E1%BB%AF-lieu-ca-nhan-3.html?

 

  1. BIỆN PHÁP XỬ LÝ VI PHẠM ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH

Khách hàng tham gia sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm do Công ty cung cấp trên môi trường mạng có trách nhiệm đọc, hiểu và tuân thủ các quy định trong Quy chế này. Công ty có quyền thực hiện các hành động từ chối cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thực hiện các biện pháp pháp lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành trong trường hợp khách hàng không tuân thủ Quy chế này.

Công ty chịu trách nhiệm tuân thủ đúng các cam kết và trách nhiệm, quy định nêu trong Quy chế này trong quá trình cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng trên môi trường mạng. Trong trường hợp Công ty vi phạm các quy định hay nghĩa vụ của mình, Công ty phải chịu trách nhiệm đối với khách hàng theo quy định pháp luật.

 

VIII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày được thông qua bởi cấp có thẩm quyền của Công ty và được đăng tải trên website của Công ty. Công ty cũng có quyền sửa đổi, bổ sung các điều khoản, điều kiện của Quy định này tại bất kỳ thời điểm nào và bản sửa đổi, bổ sung, cập nhật sẽ được Công ty công khai trên website. Việc khách hàng truy cập, thực hiện thủ tục tham gia sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của Công ty cung cấp trên môi trường mạng đồng nghĩa với việc khách hàng đã đọc, chấp thuận và cam kết tuân thủ mọi điều khoản và quy định của Quy chế này. Khách hàng cần kiểm tra Website, ứng dụng cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm của Fubon Life để biết các cập nhật mới nhất.

Hỗ trợ khách hàng:

Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số 024-62827887; 028-39296818 hoặc qua hộp thư điện tử csservice.vn@fubon.com