Danh mục

Fubon Life Việt Nam khép lại hành trình đầy ý nghĩa với Lễ khánh thành trường học mới cho 35 học sinh tại Hua Nà (Chiềng Ly, Sơn La)

Trải qua 2 tháng vận động tài trợ và gấp rút triển khai xây dựng, trong những ngày đầu năm mới 2020, Phân hiệu Hua Nà thuộc trường Tiểu học Chiềng Ly (Thuận Châu, Sơn La) đã hoàn thành trong sự trông đợi của toàn thể giáo viên và học sinh tại trường. Sáng ngày 05/01/2020, đại diện Fubon Life Việt Nam đã cùng đoàn tình nguyện Mùa Đông Ấm tham gia Lễ khánh thành điểm trường Hua Nà, khép lại hành trình hơn 2 tháng đầy ý nghĩa.

 

Sáng ngày 05/01/2020, đại diện Fubon Life Việt Nam cùng đơn vị tổ chức Quỹ Mùa Đông Ấm và các nhà tài trợ khác đã tham gia Lễ khánh thành điểm trường Hua Nà, thuộc Trường tiểu học Chiềng Ly (Thuận Châu, Sơn La). Đông đảo thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh, đại diện cơ quan đoàn thể địa phương đã tham dự chung vui cùng thầy và trò Trường Tiểu học Chiềng Ly.

 

 

Điểm trường Hua Nà nằm cách trường trung tâm 14km, thuộc bản đặc biệt khó khăn của xã Chiềng Ly (huyện Thuận Châu, Sơn La), với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo gần 55%. Trước đó, điểm trường cũ đã trải qua gần 20 năm sử dụng, cơ sở trường đã xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Điều kiện học tập thiếu nước, thiếu ánh sáng, ẩm thấp, không đủ kiên cố, an toàn. Vì vậy, học sinh điểm trường Hua Nà, Tiểu học Chiềng Ly đã phải di dời và học tạm tại điểm trường gần nhất, cách đó 3,5km cho năm học 2019-2020.

 

 

Khởi công xây dựng ngày 16 tháng 11 năm 2019, điểm trường tiểu học Hua Nà được nỗ lực hoàn thiện vào cuối tháng 12/2019 để các em có ngôi trường mới học tập từ tháng 1 năm 2020. Với tổng kinh phí hơn 360 triệu đồng huy động từ các nguồn lực xã hội và nhiều nhà hảo tâm, điểm trường được xây dựng khang trang với phòng học rộng 55m2, không gian lớp học rộng rãi, ấm cúng, sạch sẽ, bàn ghế gỗ tiêu chuẩn, nhà vệ sinh mới và sân chơi an toàn. Điểm trường mới đã có sự “thay da đổi thịt” so với trước đây.

 

 

Tại Lễ khánh thành, nhiều phần quà thiết thực đã được trao tặng cho 35 em học sinh lớp 1 và 102 học sinh mầm non, như: chăn ấm, khăn len, áo, mũ, vở viết... Ngoài ra, điểm trường cũng được trang bị 18 bộ bàn ghế lớp học mới hoàn toàn, 2 quạt trần, 07 bộ bàn ghế gấp dành cho 7 học sinh khó khăn, 10 quạt cây tặng trường tiểu học và mầm non Hua Nà, 10 balo dành cho các thầy cô tiểu học Hua Nà cùng nhiều phần quà khác.

 

Chung tay xây dựng điểm trường Hua Nà (Tiểu học Chiềng Ly, Sơn La) chính là hoạt động tiếp nối chuỗi chương trình từ thiện dài kỳ “Chắp cánh ước mơ tuổi thơ” của Fubon Life Việt Nam. Niềm hân hoan, sự háo hức của các em học sinh Hua Nà trong ngày chào đón trường học mới chính là động lực thúc đẩy Fubon Life Việt Nam triển khai những hoạt động vì cộng đồng khác trong tương lai.

 

 

Cũng trong hành trình này, để chuẩn bị cho Lễ khánh thành điểm trường Hua Nà, Fubon Life Việt Nam đã cùng đoàn tình nguyện Mùa Đông Ấm và đại diện các đơn vị tài trợ cùng nhau vẽ tranh tường lớp học, lắp đặt thiết bị sân chơi và bàn ghế cho lớp học mới xây dựng. Đêm trước Lễ khánh thành, các tình nguyện viên cũng dành thời gian chia sẻ, kết nối với nhau, với người dân tại bản Hua Nà bên lửa trại và các hoạt động giao lưu.

 

Ông Rick Chiang -Tổng giám đốc Fubon Life Việt Nam chia sẻ: “Với việc tham gia dự án này, Fubon Life Việt Nam không chỉ muốn góp phần chung tay xây dựng một ngôi trường mới cho các em học sinh. Hơn hết, chúng tôi muốn tạo cho các em động lực học tập, một môi trường học tập đầy đủ, từ đó góp phần thúc đẩy các em sáng tạo, dám ước mơ và thực hiện ước mơ của mình”.

 

Khép lại hành trình Hua Nà kéo dài hơn 2 tháng, điểm trường Hua Nà chính là món quà ý nghĩa mà Fubon Life Việt Nam cùng các nhà hảo tâm khác muốn dành tặng các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Chiềng Ly. Hy vọng ngôi trường mới sẽ tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để các em học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập ./.

 

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

Phòng học mới khang trang, đủ tiêu chuẩn

 

 

Fubon Life Việt Nam đã tặng 65,000,000 VND cho dự án xây dựng điểm trường Hua Nà.