Danh mục

Mục Tiêu và Chính Sách Quản Lý Đầu Tư

Mục tiêu và chính sách quản lý đầu tư

 

A. Mục tiêu đầu tư

  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư, phân tán rủi ro;
  • Nâng cao hiệu suất quản lý quỹ, tối ưu lợi nhuận đầu tư;
  • Đảm bảo duy trì dòng tiền cho thanh khoản;
  • Thực hiện quản lý tài sản - nợ  phù hợp để bảo vệ lợi ích lâu dài của cổ đông và khách hàng mua bảo hiểm.

B. Chính sách quản lý đầu tư

Để phù hợp với các nghĩa vụ thanh toán dài hạn và chi phí cố định, về nguyên tắc, tỷ lệ đầu tư có thu nhập cố định và đầu tư không có thu nhập cố định lần lượt là 80-100% và 0-20% tổng tài sản của Công ty. Tuy nhiên, việc phân bổ có thể được điều chỉnh theo Bảng phân cấp trách nhiệm được  dựa trên tình hình thực tế để thích ứng với sự thay đổi trong môi trường kinh tế và đầu tư.

Công ty tuân thủ các quy định pháp luật và quy tắc nội bộ liên quan đến giới hạn đầu tư, xếp hạng tín dụng của đầu tư, đa dạng hóa danh mục và giới hạn cụ thể cho mỗi loại tài sản đầu tư.

Công ty chủ yếu đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định, đặc biệt là những chứng khoán mang lại thu nhập lợi suất dài hạn; do đó, Bộ phận Đầu tư  có trách nhiệm đánh giá và phân tích chuyên sâu các thông tin liên quan, bao gồm mục tiêu đầu tư, năng lực tài chính và rủi ro tín dụng của các bên phát hành hoặc bảo đảm trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào, và  định kỳ đánh giá và đánh giá lại tổng thể danh mục sau khi đầu tư.

Các quỹ của Công ty quản lý chỉ được phép đầu tư trong lãnh thổ Việt Nam.

Các loại tài sản đầu tư, giới hạn giao dịch và người được ủy quyền phải tuân thủ theo Bảng phân cấp trách nhiệm được phê duyệt.

Khi Công ty có ý định đầu tư vào các công cụ và giao dịch không được ủy quyền trong Bảng phân cấp trách nhiệm, Công ty phải nhận được sự chấp thuận trước từ Công ty Mẹ.